5 เรื่องของ สามีแห่งชาติ ก๊อต จิรายุ พระเอกหล่อ หุ่นปัง

คำว่า สามีแห่งชาติ เป็นวลีที่สาวๆ ของไทย เอาไว้ยกย่อง ก๊อต จิรายุ ดาราหนุ่มที่มีความหล่อ แบบบาดใจมากในช่วงเวลานั้น มีหลายคนที่ถูกยกว่าเป็นสามีแห่งชาติ ที่อาจจะมาแล้วก็ผ่านไป คนหนึ่งที่เรามองว่าแฟนละคร จดจำได้เป็นอย่างดี ก็คือ ก๊อตจิรายุ หนุ่มติสต์ที่มีทั้งฝีมือการแสดงและความหล่อระดับพระเอกของช่องได้เลย

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง จิรายุ ตันตระกูล ชื่อเล่น ก๊อต ตามประวัติเค้ามีเชื้อสายปาทาน เกิดเมื่อวันที่  16 มีนาคม พ.ศ.2532 ปัจจุบันอายุ 32 ปี ส่วนสูง 180 เซนติเมตร เรื่องครอบครัวบางคนไม่รู้ว่าเค้าเป็นลูกพี่ลูกน้องกับดาราสาวอย่าง แพท ณปภา ตันตระกูล ด้านการศึกษาจบระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัดราชบพิธ ระดับอุดมศึกษา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต สามารถติดตามต่อได้ที่ ไอจี:godfather1632 อีกด้านหนึ่งหนุ่มคนนี้เป็นคนที่มีฝีมือทางด้านการวาดภาพ เป็นจิตรกรมือฉมังเลยก็ว่าได้

การเข้าสู่วงการบันเทิง

ก๊อต จิรายุ เข้าสู่วงการบันเทิง จากการขึ้นเวทีประกวดรายการ ดิ ไอดอล โปรเจกต์ รายการที่จะตามหานักแสดงหน้าใหม่เข้ามาสู่ช่องสาม หลังลงจากเวทีเค้าก็ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องของช่องสามในเวลาต่อมา

ผลงานแจ้งเกิด

จริงๆ แล้ว ก๊อต มีผลงานกับทางช่องสามเยอะมาก แต่จุดที่แจ้งเกิดจนทำให้เค้ากลายเป็นคนดัง และเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงได้ ต้องเป็นผลงานในปี 2561 เค้าปังมากกับผลงานเรื่อง บุพเพสันนิวาส ในบทบาท ออกหลวงสรศักดิ์ ที่ได้ทั้งความเข้ม ความหล่อ และความเด็ดขาดตามคาแรกเตอร์ของตัวละคร นั่นทำให้เค้ากลายเป็นดาราแถวหน้าของช่องได้เลย ต่อมาเป็นเรื่อง คมแฝก ละครแอ็คชั่น ดราม่าที่บู๊กันสนั่นจอ แม้ว่าจะเป็นการรีเมค แต่บทบาทของ แสน ราชสีห์ ที่เค้าเล่น ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความแตกต่างของเค้า ไหนจะเป็นการเล่นแอ็คชั่นที่ท่วงท่า สวยสมจริง บวกด้วยความเท่ห์ของเจ้าตัวอีกต่างหาก ทำให้สองเรื่องนี้ส่งให้เค้าดังเป็นพลุแตก

ผลงานอื่น

อย่างที่เราบอกไปว่า จริงๆ แล้ว ก๊อต มีผลงานละครเยอะมากไล่มาตั้งแต่ ปี 2553 คุณนายสามสลึง, ดวงใจอัคนี, คุณชายติดหรู คุณหนูติดดิน ปี 2554 พิมมาลา ปี 2555 แม่แตงร่มใบ, เสน่ห์รักภูตสาว, ครัวซองทำนองรัก ปี 2556 แผนร้ายพ่ายรัก, คุณชายพุฒิภัทร ปี 2557 จุดนัดภพ ปีสาม, รถไฟ เรือเมล์ ลิเก กองถ่าย, ทรายสีเพลิง ปี 2558 บางระจัน , รักจัดเต็ม ปี 2559 ชาติพยัคฆ์, ลูกผู้ชายเลือดเดือด, เจ้าจอม ปี 2561 บุพเพสันนิวาส, คมแฝก, หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ปี 2562 รักจังเอย, เฮฮาเมียนาวี  ล่าสุด เรื่อง ลายกินรี ที่ยังไม่ได้วันออกอากาศ ทีนี้หลังจากเจ้าตัวออกมาเป็นนักแสดงอิสระ เค้าก็มีผลงานที่สร้างชื่ออีกครั้งในเรื่อง กระเช้าสีดา ของ ช่องวัน ส่วนเรื่องอื่นที่ยังไม่ได้ออกอากาศ ก็จะมี จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี, ฟ้า ทาน ตะวัน, แบด กาย

ผลงาน ทีวีซีรีย์ สัมผัสพิศวง ตอน เสือสมิง เล่นไว้เมื่อปี 2561

ผลงานภาพยนตร์ ปี 2559 Gold ปี 2562 จอมขมังเวทย์ 2020  ปี 2563 คืน ยุติธรรม (อีกหนึ่งเรื่องที่สร้างกระแส ให้กับหนัง และผลงานการแสดงของเจ้าตัวด้วย) และที่รอเข้าโรง เรื่อง บุพเพสันนิวาส ภาค สอง

รางวัล

อย่างที่บอกไปว่า ก๊อต ถือว่าเป็นนักแสดงที่มีความสามารถมาก มีรางวัลการันตีเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลนาคราช ครั้งที่สาม ปี 2561 สาขารางวัลนักบู๊ชาย จากเรื่อง คมแฝก รางวัล Asian television awards ครั้งที่  23 สาขานักแสดงสมทบทชายแห่งเอเชียยอดเยี่ยม จากเรื่อง คมแฝก รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 จากผลงานเรื่อง จอมขมังเวทย์ 2020 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสามีแห่งชาติที่ทั้งเล่นเก่ง หล่อ คาแรกเตอร์ชัด

อัลบั้มภาพ ก๊อต จิรายุ พระเอกหล่อ หุ่นปัง