ประวัติ วิวิศน์ บวรกีรติขจร หรือ ตี๋ เอเอฟ4 นักร้องหนุ่มหล่อ อารมณ์ดี

แมงเม้าท์ พามารู้จักกับ หนึ่งคนที่ถือว่าประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง วิวิศน์ บวรกีรติขจร หรือ ตี๋เอเอฟสี่ นั่นเองอีกหนึ่งเวทีการประกวดที่ต้องยอมรับว่าได้สร้างดารามาประดับวงการมากมายเลยก็คือ เวทีอะคาเดมี่ แฟนทาเชีย หรือ เอเอฟ ที่เราเรียกกัน รายการประกวดร้องเพลงแบบเรียลลิตี้ ที่มีการประกวดมาอย่างยาวนาน ผู้เข้าประกวดหลายคนพอลงจากเวทีต่างก็แยกย้ายเดินทางไปตามความฝันของตัวเอง

ตี๋-เอเอฟ4

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อจริง-นามสกุล วิวิศน์ บวรกีรติขจร ชื่อเล่น ตี๋ เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายาม 2531 ปัจจุบันอายุ 33 ปี เกิดที่กรุงเทพ ด้านการเรียนจบระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนปทุมคงคา ระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกดุริยางค์สากล เอกขับร้อง ก่อนหน้านี้ศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเวลาสองปีก่อน นอกจากความสามารถทางด้านดนตรี การร้องเพลง การเล่นกีตาร์ ใครจะรู้ว่า ตัวเขาเองยังเป็นนักเทนนิสอีกด้วย แล้วไม่ได้เล่นอย่างเดียวนะ สามารถไปได้ถึงการเล่นระดับแข่งขันในรุ่นเยาวชนทีเดียว

ตี๋AF

ตี๋-AF

การเข้าสู่วงการบันเทิง

งานทางด้านสายบันเทิง ตี๋ เริ่มต้นด้วยการขึ้นเวทีประกวด โดยเวทีประกวดที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดการนั่นก็คือ การเข้าแข่งขันรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 4 แม้ว่าจะไปไม่ถึงแชมป์ประจำซีซั่น แต่ว่าเขาก็ได้สร้างแฟนคลับของตัวเองเอาไว้อย่างมากมาย รวมถึงแจ้งเกิดตัวเองบนถนนบันเทิงไปด้วย นั่นทำให้หลังจากลงเวทีแล้วเจ้าตัวมีผลงานทางด้านดนตรี งานเพลง อีกมากมายทั้งเพลงของตัวเอง และเพลงของเพื่อนร่วมซีซั่น เพื่อนร่วมค่ายด้วยกัน
โดยตี๋ เป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่กับค่ายเพลงทรูแฟนเทเซียนานมากถึง 10 ปี ก่อนจะหมดสัญญาแล้วเลือกจะเป็นนักแสดงอิสระ ในภายหลัง มองภาพรวมแล้ว ตี๋ เอเอฟ คนนี้ต้องยอมรับเลยว่า ประสบการณ์ในวงการบันเทิงถือว่าข้นคลั่กมากทีเดียว เพราะว่านอกจากงานเพลงแล้ว งานแสดง งานพิธีกร ละครเวที ภาพยนตร์ มิวสิคคัล เขาเล่นมาหมดแล้วถือว่าเป็นดารามากประสบการณ์คนหนึ่งเลยก็ว่าได้

ผลงาน

เรามาย้อนดูผลงานกันบ้าง หากเป็นผลงานเพลง ตี๋ จะมีผลงานเพลงที่เป็นเพลงรวมกับเพื่อนในค่ายในช่วงแรกหลังจากลงจากเวที จากนั้นก็จะมาเป็นเพลงประกอบละครที่เล่นหรือละครในค่าย จากนั้นก็จะมีซิงเกิ้ลของตัวเองในภายหลัง หากนับเฉพาะซิงเกิ้ลของตัวเองก็จะมี เพลง Love at First Fight, หน้าที่ฉันคือเสียใจ, เพลงของคนสองคน, จะเลิกเจ้าชู้, อยากหาตัวจริง, ถ้าไม่รักเธอ ส่วนเพลงประกอบละคร หรือ หนังที่แสดงก็จะมี เพลงในคืนที่เธอหายไป (จากเรื่องตีสาม) เพลงให้แล้วให้เลย(จากซิทคอมบริษัท สร้างสุข) เพลงอยากให้รู้ว่ารักเธอ (ละครวุ่นนักรักข้างตลาด) เป็นต้น

ส่วนผลงานละครงานแสดง ต้องแยกออกเป็นส่วนๆ เริ่มจากงานละครก่อนปี 2553 วุ่นนักรักข้างตลาด, บริษัทสร้างสุข ปี2555 ธรณีนี่นี้ใครครอง ปี 2556 มาเฟียตาหวาน, รักสุดฤทธิ์ ปี 2557 หวานใจนายกระจอก ปี 2558 เลือดมังกร ตอน แรด , ตามรักคืนใจ ปี 2559 ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน ปี 2560 ชะนีผีผลัก, ศรีอโยธยา ปี 2561 OMG ผีป่วนชวนมารัก, MISSING, ปี 2562 มัจจุราชฝึกหัด, เฮฮาเมียนาวี, สัญญาแค้นแสนรัก, ศรีอโยธยา2 , เขาวานให้หนูเป็นสายลับ ปี 2563 วุ่นรักนักข่าว และที่จ่อคิวลงอีกสองเรื่อง ซ่อนกลิ่น , ปะการังสีดำ

ส่วนผลงานอื่นก็จะมี ละครเวที AF The Musical ตอน โจโจ้ซัง, ปริศนา ผลงานภาพยนตร์เรื่อง เทวดาตกมันส์, ตีสาม 3D เป็นต้น ต้องมาดูว่าในปีต่อไปนี้ ตี๋ จะก้าวเดินไปในบทบาทไหนอีกของวงการบันเทิงไทย

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Tee Wiwid (@teewiwid)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Tee Wiwid (@teewiwid)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Tee Wiwid (@teewiwid)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Tee Wiwid (@teewiwid)

IG : teewiwid