อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงสุดหล่อ ยิ้มหวาน ตัวเล็ก แต่หุ่น ล่ำผู้หลงรักสิ่งแวดล้อม

สำหรับ นักแสดง ที่ รักสิ่งแวดล้อม เป็นชีวิตจิตใจหลายๆ คนคงรู้จักกับ นักแสดง หนุ่มสุดหล่อ ที่มีชื่อว่า อเล็กซ์ เรนเดลล์ อย่างแน่นอน เพราะ หนุ่มหล่อ คนนี้เป็น นักแสดง ที่ถือว่ามี ความสามารถ รอบด้าน เขาได้ศึกษาเกี่ยวกับ สิ่งแวดล้อม โดยตรงเพื่อมาพัฒนาการทำงานแนวทาง รักษ์สิ่งแวดล้อม ได้อย่างเต็มที่ จนตอนนี้ทาง โครงการ สิ่งแวดล้อม แห่งสหประชาชาติได้มีการแต่งตั้งให้เขาได้เป็น ทูตสันถวไมตรี คนแรกของประเทศไทยอีกด้วย

อเล็กซ์ เรนเดลล์

ประวัติ อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์ เรนเดลล์ มีชื่อจริงว่า อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ หรือ นิรวิทย์ เรนเดลล์ ชื่อเล่น อเล็กซ์
เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2533 เป็นหนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ลูกของนายเบนจามิน กับนางดวงสมร เรนเดลล์ เขาเป็นลูกชายคนเล็กโดยมีพี่ชายชื่อ ไซม่อน และพี่สาวชื่อโบนิต้า เขาเกิดที่ประเทศอินโดนีเซีย กรุงจาการ์ตา แต่ด้วยที่คุณพ่อของเขาเป็นเซฟทำให้เขาต้องอยู่ที่อินโดนีเซียจนอายุ 4 ขวบแล้วถึงย้ายมาอาศัยที่ประเทศไทยอย่างเป็นการถาวร

อเล็กซ์ เรนเดลล์

ประวัติการศึกษาของอเล็กซ์ เรนเดลล์

  • จบการศึกษาที่ โรงเรียนบางกอกพัฒนาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลาย
  • จบการศึกษาที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะนิเทศศาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ) ในระดับปริญญาตรี
  • จบการศึกษาที่ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ในระดับปริญญาโท

รางวัลในวงการบันเทิงของอเล็กซ์ เรนเดลล์

  • รางวัลโทรทัศทองคำ ครั้งที่ 28 ตำแหน่งรางวัล สาขานักแสดงสนับสนุนชายดีเด่น จากผลงานละครเรื่อง สามี
  • รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 5 ตำแหน่งรางวัล สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากผลงานละครเรื่อง สามี
  • Nine Entertain Awards ปี 2014 ตำแหน่งรางวัล สาขานักแสดงชายแห่งปี จากผลงานละครเรื่อง สามี
  • MThai Top Talk-About ปี 2016 ตำแหน่งรางวัล สาขาบุคคลขายที่ถูกพูดถึงมากที่สุด
  • The Standard Person of TheYear ปี 2019 ตำแหน่งรางวัล สาขาบุคคลที่สร้างปรากฏการณ์แห่งปี

อเล็กซ์ เรนเดลล์

นอกจาก อเล็กซ์ เรนเดลล์ จะเป็นนักแสดงที่มากความสามารถแล้วสำหรับ อเล็กซ์เรนเดลล์ ตอนนี้เขาได้อุทิศตนให้กับ สิ่งแวดล้อม ซึ่งเขาได้เป็นผู้ก่อตั้ง โครงการสีเขียว อย่าง EEC (Environmental Education Centre Thailand) หรือ ศูนย์สิ่งแวดล้อม ศึกษา ประเทศไทย โดยจุดประสงค์หลักในการก่อตั้ง โครงการ นี้ก็เพื่อสร้าง ปลูกฝัง ให้เด็กได้เข้าใจ ธรรมชาติ รอบตัวมากยิ่งขึ้น มีกระบวนการการใช้ความคิดได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเรื่องพวกนี้สามารถนำไปต่อยอดในเรื่องการดูแล และรักษาสิ่งแวดล้อมได้ ทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นบนบก หรือในน้ำ ทั้งนี้เขายังได้สร้างค่ายสำหรับ การศึกษาธรรมชาติ แบบ เชิงรุก เพราะ อเล็กซ์เรนเดลล์ หนุ่มหล่อคนนี้เชื่อว่าการศึกษานั้นคือการแก้ปัญหาของสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้อย่างถูกต้องและยั่งยืนที่สุด โครงการนี้ของอ เล็กซ์เรนเดลล์ ได้รับการชื่นชมอย่างหนาหูจากสหประชาชาติและยังได้รับตำแหน่ง UNEP Goodwill Ambassador จากUnited Nations Environment Programme ซึ่งโครงการนี้ได้เปิดตัว อเล็กซ์เรนเดลล์ เป็นทูตสันถวไมตรีคนแรก ในวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวันสิ่งแวดล้อมโลกอีกด้วย ตำแหน่งนี้บอกเลยว่าเป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตของเขาแล้ว

สำหรับโครงการ EEC (Environmental Education Centre Thailand) หรือศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย นี้ทาง อเล็กซ์ เรนเดลล์ได้ทุ่มเทค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ เพื่อมาพัฒนา โดยดำเนินงานมานานกว่า 5 ปีแล้ว เพื่อให้ความรู้กับเยาวชนที่สนใจในเรื่องธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเขาจะใช้วิธีพาเด็กๆ นั้นให้สัมผัสธรรมชาติจริงๆ ซึ่งเป็นห้องเรียนชั้นดีที่สามารถทำให้เด็กๆ ตื่นเต้นตลอดการศึกษา ซึ่งโครงการนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเพราะมันสามารถสร้างความผูกพัน ปลูกฝังให้เด็กๆ รักธรรมชาติ รู้จักการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างถูกวิธี สำหรับโครงการที่ อเล็กซ์เรนเดลล์ จัดตั้งขึ้นมานั้นมีหลากหลายมากๆ ซึ่งตอนนี้โปรเจกต์ล่าสุดที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้มนุษย์ทุกคนนั้นได้สร้างความผูกพันเป็นมิตรกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้นนั่นก็คือ “กอดป่ากอดทะเล”  โปรเจกต์นี้ถือว่าเป็นโปรเจกต์ที่สร้างความผูกพันระหว่างธรรมชาติกับมนุษย์ใน 11 จังหวัดในประเทศไทยอีกด้วย

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Alex Rendell (@alexrendell)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Alex Rendell (@alexrendell)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Alex Rendell (@alexrendell)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Alex Rendell (@alexrendell)