ประวัติ เจษ เจษฎ์พิพัฒ นักแสดงสุดหล่อ หุ่นแซบ เร้าใจ

นักแสดง หล่อล่ำ กล้ามแน่น ที่แซ่บซี๊ดและโดดเด่นจนไฟลุกอย่างมากในวงการบันเทิง เขาผ่านมาหมดทุกบทบาทและตีแตกในทุกการแสดง เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มคนนี้เป็นอย่างดีแล้ว เขามีนามว่า
เจษ เจษฎ์พิพัฒ นักแสดงหล่อล่ำงานดีที่มาพร้อมกับฉายาทายาทเศรษฐี เขาเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ด้วยความสามารถในการแสดงและความหล่อเหลาของรูปใบหน้าของเขานั่นเอง

jes-oppa

ยังไม่จบเพียงแค่ความหล่อ หนุ่มคนนี้ยังมีความแน่นของซิกแพคที่น่าดึงดูดสายตาเป็นอย่างมาก แล้วด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้หนุ่มคนนี้ แซ่บเสียวซ่าน อย่างมากในวงการบันเทิงยุคปัจจุบัน ในยุคนี้ความสามารถด้านการแสดงอย่างเดียวคงจะไม่พอ มันต้องมาพร้อมกับความหล่อล่ำที่น่าดึงดูดใจผู้ชมอีกด้วย อีกทั้งทักษะการแสดงของนักแสดงมาดเท่หุ่นแซ่บคนนี้ยังอยู่ในระดับขั้นเทพเขาผ่านผลงานการแสดงมาอย่างโชกโชนและด้วยฝีมือการแสดงที่อยู่ในระดับฉกาจ จึงทำให้หนุ่มคนนี้ให้รับรางวัลนักแสดงนำชายในสาขาโทรทัศน์ฟีเวอร์ ในปี 2016 จากรางวัลสุดปังอย่าง Fever Awards ไม่พอแค่นั้นในปีเดียวกันหนุ่มคนนี้ยังได้รับรางวัลจากรางวัลพิฆเนศวร ด้วยผลงานชิ้นเดียวกันนั่นก็คือละครเรื่อง “พิศวาส” ละครดราม่าสุดปังจากช่องวัน 31 นั่นเอง

jes-wet

พระเอกหล่อล่ำงานดีคนนี้เขามีชื่อจริงว่า เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ แน่นอนว่าหนุ่มคนนี้เกิดในตระกูลมหาเศรษฐีอีกหนึ่งตระกูลในไทยที่ร่ำรวยเป็นอย่างมากจากธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และหนุ่มคนนี้ได้ถือกำเนิดในวันที่ 2 เมษายน พ.ศ 2535 ปัจจุบันเขามีอายุ 29 ปี อย่างที่รู้กันว่าหนุ่มคนนี้มีความเป็นมหาเศรษฐีในตัวสูงมาก จึงทำให้เขาได้รับฉายาทายาทเศรษฐีมานั่นเอง แต่ด้วยเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ย่ำแย่ถึงขั้นสุด จึงทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตอย่างมากในยุคนั้นถึงขั้นล้มละลายไม่เป็นท่าจากวิกฤตต้มยำกุ้ง ในปี 2540 นั่นเอง ถึงแม้ธุรกิจของครอบครัวหนุ่มคนนี้จะพังไม่เป็นท่า

jes-sleep

แต่เขาก็กลับฟื้นฟูความรวยให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกรได้อีกครั้งผ่านการเป็นนักแสดง ก่อนที่จะขาดสภาพคล่องทางการเงินแน่นอนว่าหนุ่มคนนี้เป็นหนุ่มน้อยที่ร่ำรวยและการศึกษาดีเด่นเลิศ เขาได้จบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จากนั้นเขาได้เข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีทันทีที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ และในปีพ.ศ 2558 สองปีก่อนวิกฤตต้มยำกุ้ง เขาได้เข้าศึกษาในระดับชั้นปริญญาโทต่อทันทีที่มหาลัยเดิม โดยเลือกเรียนคณะเอกอย่างสาขาวิชาการเงินประยุกต์ และจบการศึกษาด้วยเกรดเฉลี่ยที่ดีมากเว่อร์ด้วยคะแนน 3.91 และในระหว่างทางที่กำลังศึกษาอยู่นั้นหนุ่มคนนี้ก็ยังทำงานในวงการบันเทิงควบคู่ไปด้วย

jes-dee

เจษ เจษฎ์พิพัฒ เข้าวงการมามีบทบาทในฐานะนักแสดงครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2552 ผ่านการแนะนำและชักชวนด้วยนักปั้นฝีมือฉกาจอย่าง พจน์ อานนท์ และในปีดังกล่าวหนุ่มคนนี้ควบภาพยนตร์ถึง 2 เรื่องด้วยกันได้แก่ หอแต๋วแตก แหกกระเจิง และ แต๋วเตะตีนระเบิด ซึ่งแน่นอนว่าภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องเป็นของผู้กำกับคนเดียวกันนั่นก็คือคุณพจน์นั่นเอง หลังจากหนุ่มคนนี้เฉิดฉายออร่าความปังผ่านภาพยนตร์ทั้งสองแล้วเขาก็เริ่มมีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้น

jes-chill

ในที่สุดเขาก็ได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัวภายใต้ค่ายชื่อดังของใครอย่าง เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และได้กลายเป็นพระเอกเบอร์ 1 ของทางช่องไปในที่สุด และได้มีผลงานออกมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น สงครามนางงาม, บัลลังก์เมฆ, วิมานจอเงิน, ทะเลริษยา, อุ้มรักเกมลวง และละครเรื่องล่าสุดที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้นั่นก็คือ “วิมานทราย” สำหรับสาวๆ ท่านไหนที่เป็นแฟนคลับตัวยงของนักแสดงสุดหล่อคนนี้ ก็สามารถเข้าไปติดตามดูความหล่อเท่ของเขาได้เลย รับรองว่าแซ่บถึงใจประดุจเหมือนคุณเป็นนางเอกของเรื่องเลยทีเดียว

 

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Jes.Jespipat Tilapornputt (@jesjpp)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Jes.Jespipat Tilapornputt (@jesjpp)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Jes.Jespipat Tilapornputt (@jesjpp)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Jes.Jespipat Tilapornputt (@jesjpp)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Jes.Jespipat Tilapornputt (@jesjpp)

อัลบั้มภาพ เจษ เจษฎ์พิพัฒ นักแสดงสุดหล่อ หุ่นแซบ เร้าใจ

วาร์ป เจษ เจษฎ์พิพัฒ นักแสดงสุดหล่อ หุ่นแซบ เร้าใจ

IG : jesjpp