ประวัติ ไมค์ ภัทรเดช อวดซิกแพคแน่น ทำเอาใจละลลาย

ตอนนี้หากถามว่าใครคือเบอร์หนึ่งของช่องเจ็ดในฐานะพระเอก เราตอบได้เลยว่า พี่ ไมค์ ภัทรเดช อย่างแน่นอน ทุกอย่างตอนนี้ต้องบอกว่า ไมค์ เหมือนขึ้นอยู่จุดสูงสุดของตัวเองในฐานะนักแสดงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความหล่อ ความรู้ ประสบการณ์การทำงาน การเล่นละคร การรับมือกับสื่อ ทุกอย่างเขาทำได้ดีมากเลยทีเดียวแต่กว่าจะมาเป็นพี่เสือผา ของสาวๆทั่วประเทศ พี่เค้าผ่านอะไรมากบ้าง เราไปทำความรู้จักพี่ไมค์กัน

ไมค์ ภัทรเดช

ข้อมูลส่วนตัว

พี่ไมค์ ชื่อจริง- นามสกุลจริงก็คือ ภัทรเดช สงวนความดี (ชื่อเดิมคือ อัครเดช) ชื่อเล่นบางคนก็เรียกว่า ไมเคิล เกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2533 ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ด้านการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาจบจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน และ ไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาตร์ สาขาเอกภาษาจีนเพื่อธุรกิจ ที่ต้องเล่าหน่อยก็คือการเรียนหลักสูตร จะเรียนทั้งที่ไทยและจีน อย่างละสองปี ซึ่งไม่ง่ายเลยทีเดียว แต่พี่ไมค์ของเราก็ทำได้สำเร็จ ได้รับปริญญาบัตรทั้งของไทยและของจีนในเวลาเดียว ไม่ธรรมดาจริงๆหนุ่มคนนี้

mike-hot

การเข้าสู่วงการ

ไมค์ ภัทรเดช เข้าสู่วงการด้วยการขึ้นเวทีประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2006 น่าเสียดายที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันได้รับตำแหน่งเพียงแค่รองอันดับ 2 เท่านั้น แต่ว่าเจ้าตัวก็ไม่ย่อท้อ ฝึกฝนตัวเองต่อไป จนได้ขึ้นเวทีประกวดอีกครั้งคราวนี้ในปี 2011 เวที Men’s Health Guys challenge หลังจบเวทีนี้ เจ้าตัวได้รับโอกาสสำคัญนั่นก็คือการได้เข้าไปสังกัดช่องเจ็ดสีในฐานะนักแสดง

mike-sexy

เรื่องแจ้งเกิด

รู้หรือไม่ว่า ก่อนที่เจ้าตัวจะมาเซ็นสัญญากับช่องเจ็ดอย่างเป็นทางการ เจ้าตัวเคยเล่นละครให้กับช่องสามมาแล้ว แต่เป็นบทตัวประกอบเท่านั้นในเรื่อง ปัญญาชนก้นครัว เวอร์ชั่นปี 2555 แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ไม่ได้รับโอกาสในการเข้าสังกัดกับค่ายก็เลยต้องไปตามทางของเขาเอง

ตัดภาพมาตอนที่อยู่ช่องเจ็ดกันบ้าง เรื่องที่เรามองว่า เป็นจุดแจ้งเกิดให้กับ ไมค์ ในฐานะนักแสดง และพระเอกเต็มตัวได้เลย น่าจะเป็นเรื่อง คมพยาบาท กับบทบาทเลอสรร ในเรื่องราวที่ต้องขับเคี่ยวกันด้วยความแค้น ความรัก และทุกอย่าง เรื่องนี้ ไมค์ ถือว่าหล่อจริงตามบทบาทหนุ่มผู้ดี ไฮโซ เป็นที่หมายปองของสาวทั่วกรุง ถือว่าเป็นการเปิดตัวพระเอกได้ดี จากนั้นในปีเดียวกัน ยังมีเรื่อง ใยกัลยา ออกมาอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ ไมค์ ทำออกมาได้ดี

mike-glasses

ผลงาน

หลังจากนั้นในปีต่อมา 2558 ไมค์ มีละครเรื่องเดียวก็คือ รอยรักแรงแค้น ปี 2559 เรื่อง อตีตา, โนราห์, บัลลังก์หงส์ ปี 2560 นายฮ้อยทมิฬ บทบาทนายฮ้อยเคน ที่ส่งให้ ไมค์ กลายเป็นพระเอกยอดนักบู๊อีกคนหนึ่งที่เล่น คิวบู๊ได้ดี ปี 2561 เล่ห์รักบุษบา และ ปี 2562 ถือว่าเป็นปีทองของเขาเลยกับเรื่องสุภาพบุรุษจอมโจร ตอนดวงใจขบถ สุภาพบุรุษจอมโจร ตอนมธุรสโลกันตร์ สองเรื่องนี้ในบทบาทของ ร.ท.พสุ ปราบไพรี และ เสือผา (เล่นเป็นฝาแฝดกัน) ถือว่าเป็นเรื่องที่สร้างกระแสความนิยมในตัวไมค์ ได้มากที่สุด พร้อมทั้งผลักดัน ไมค์ ขึ้นเป็นพระเอกเบอร์หนึ่งของช่องในเวลาเดียวกันด้วย การออกอีเว้นท์โชว์ตัวแต่ละงาน ต้องใช้คำว่าตลาดแตกได้เลย ความหล่อ สุขุม หรือจะมีอารมณ์ขี้เล่น สนุกสนาน ที่อยู่ในคนเดียวกัน ทำให้ละครเรื่องนี้ กลายเป็นละครที่ดังสุดแห่งปีของช่องไปแบบไร้คู่แข่งทีเดียว

ส่วนปี 2564 เรื่องคู่แค้นแสนรัก ละครโรแมนติก คอมเมดี้ ที่ไมค์ ได้โชว์ความหล่อแบบเต็มๆ เชื่อเลยว่าแฟนคลับเตรียมจิ้นให้คู่กับนางเอกในเรื่องนี้อีกคู่หนึ่ง

อัลบั้มภาพ ไมค์ ภัทรเดช นักแสดงหนุ่ม สุดหล่อ หุ่นดี กล้ามสวย (คลิกดูภาพใหญ่)

วาร์ป ไมค์ภัทรเดช นักแสดงหนุ่ม สุดหล่อ หุ่นดี กล้ามสวย

IG : mike_pattaradet