ประวัติ บอล กัมมัญญ์ นักแสดงหล่อหุ่นแซ่บ บอกต่อ

ทางฝั่งช่องสามเองต้องยอมรับว่า แม้ว่าเขาจะมีดาราในสังกัดเยอะมาก พระเอกก็ระดับแถวหน้ากันทุกคน ตั้งความหล่อคาแรคเตอร์และฝีมือการแสดงก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน แถมยังมีดาราหนุ่มอีกหลายคนที่พัฒนาตัวเอง จนถึงมาเป็นพระเอกแถวหน้าได้เหมือนกัน กำลังเปล่งประกายเลยทีเดียว วันนี้ แมงเม้าท์ จะมาแนะนำ นักแสดงชื่อว่า บอล กัมมัญญ์ คนนี้บอกเลยว่า ทั้งหล่อ แสดงดี แถมหุ่นแซบ จนต้องบอกต่อ

บอล กัมมัญญ์

 

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง กัมมัญญ์ กลมแก้ว

ชื่อเล่น บอล

เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2533 (ตอนนี้ก็อายุ 33 ปี)

สัดส่วน ส่วนสูง 175 เซนติเมตร น้ำหนัก 65 กิโลกรัม

งานอดิเรกก็คือ เล่นฟิตเนส และ เล่นฟุตบอล  ชอบมอเตอร์ไซค์ ฟุตบอล และ การเล่นสนุกเกอร์

ศิลปินต้นแบบ พี่เป้ อารักษ์ ของสะสมส่วนตัว กัปตันอเมริกา

บอล กัมมัญญ์

การเข้าสู่วงการ

สำหรับการเข้าสู่วงการบันเทิง บอล กัมมัญญ์  เริ่มต้นเส้นทางจากการเป็นนายแบบโฆษณาทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวมากมาย โดยโฆษณาที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักมากก็คือ โฆษณาทรู ซึ่งจากโฆษณาชิ้นนี้ทำให้เขาได้ทำงานอีกหลายชิ้น จนทำให้มีโอกาสไปเซ็นสัญญาช่องสามในเวลาต่อมา

บอล กัมมัญญ์

ผลงานแจ้งเกิด

หลังจากเข้ามาอยู่ช่องสาม บอล กัมมัญญ์ เองก็ได้รับโอกาสเล่นละครหลายเรื่องของช่องสาม แต่เขาเองก็ต้องเริ่มต้นจากการเล่นบทเป็นสมทบไปก่อน ซึ่งเขาก็ต้องเล่นไปหลายเรื่อง แล้วก็ขยับบทขึ้นมาเรื่อยๆ ตามฝีมือการแสดงที่พัฒนาขึ้นมาตามลำดับ จนมาถึงจุดแจ้งเกิดจริงๆ ต้องเป็นเรื่องกรงกรรม อีกหนึ่งละครดราม่าที่เรียกกระแสได้ทั่วบ้างทั่วเมือง และทั่วโซเชียลเลยทีเดียว กับบทบาท ปลัดจินกร วันละ เรื่องนี้ถือว่าเป็นจุดแจ้งเกิดให้กับเขาได้เลย ก่อนจะตามมาอีกเพียบเลยสำหรับดาราหนุ่มนี้กับผลงานในช่อง

บอล กัมมัญญ์

บอล กัมมัญญ์

ผลงาน

หากนับตั้งแต่ก้าวเข้าช่องสามมา ต้องยอมรับเลยว่า บอล กัมมัญญ์ เป็นคนที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องเลย ไล่มาตั้งแต่ปี 2557 ในม่านเมฆ ปี 2558 หนึ่งในทรวง, แรด(เลือดมังกร), หงส์ (เลือดมังกร), นางร้ายที่รัก, ปี 2559 เพียงชาคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ, นางอาย ปี 2560 รากนครา ปี 2561 ด้วยแรงอธิษฐาน, ชาติเสือพันธุ์มังกร, ปี 2562 หน่วยลับสลับเลิฟ, กรงกรรม, Teeใครทีมันส์ ปี 2563 มือปราบข้าวสารเสก, เมียอาชีพ, ความทรงจำสีจาง ปี 2564 อุบัติร้ายอุบัติรัก รวมถึงละครที่เตรียมจ่อคิวลงออนแอร์อีก ไม่ว่าจะเป็น อีสาวอันตราย , น้ำผึ้งขม, ซ่อนกลิ่น เป็นต้น อีกเรื่อง ไปเล่นให้กับช่องสามเอสดี ปี 2559 เรื่องนารีริษยา

นอกจากนี้ เขายังมีผลงานทีวีซีรีย์ อีกเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น ปี 2557 บันทึกกรรม ตอน เกมนรกเดือด, ตอนใคร ปี 2558 บันทึกกรรม ตอน เสียงหวีดจากป่าช้า, ตอน เบญจเพส, ตอน ห้องหลอน ปี 2559 เรื่องดีดีโดยบันทึกกรรม ตอน มนต์รัก 1660 ปี 2561 The Mirror กระจกสะท้อนกรรม ตอนที่ 10 อุดมการณ์รัก 1669 ตอน 15 เบญจเพส ปี 2562 The Mirror กระจกสะท้อนกรรม ตอน หญิงชรา

ผลงานภาพยนตร์ เจ้าตัวเล่นมาแล้วหนึ่งเรื่อง ปี 2558 เรื่อง ป้าแฮปปี้ she ท่าเยอะ บทบาทเป็น ตุลย์ บริบูรณ์ เรื่องนี้เขาได้ประกบกับนางเอกสุดฮอทอย่าง เพนเค้ก เขมมิจ อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ประสบความสำเร็จพอได้เหมือนกัน

ภาพรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่กำลังไต่ระดับความเป็นพระเอกได้น่าชมทีเดียว ทั้งความหล่อ ที่เริ่มปังขึ้นมาเรื่อยๆ ความเฟิร์ม หุ่นดี รวมถึงฝีมือการแสดงที่ต้องบอกเลยว่าบทไหนก็ได้หมดทั้งแอคชั่น ดรามา หรือ ตลก ก็ทำได้ดี คนนี้เราเชื่อว่าอีกไม่นาน ตำแหน่งละครหลังข่าว น่าจะไม่นานเกินรอ แฟนคลับติดตามกันไว้ได้เลย