สนยุกต์ ส่งไพศาล พระเอก แถวหน้าของวงการบันเทิงไทย

ในกลุ่ม พระเอก ที่เราต้องใช้คำว่า แถวหน้าของวงการบันเทิงไทย  ต้องยอมรับเลยว่า ชื่อของ สนยุกต์ ส่งไพศาล ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายชื่อตรงนั้นได้เลย ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่า เค้าเป็น พระเอกหนุ่ม ที่มีพร้อมหมด ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาหล่อเหลา หุ่นที่ผ่านการฟิตแอนด์เฟิร์ม และประสบการณ์การเล่นหนัง ละคร ทีวีซีรีย์ เค้าเล่นมาหมดทั้งคุณภาพและปริมาณ วันนี้เราไปย้อนรอยเส้นทางบันเทิงของพระเอก ขั้นเทพ คนนี้กัน

ข้อมูลส่วนตัว

พระเอกหน้าหล่อคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2531 อายุ 32 ปี คุณพ่อเป็นกัปตันของการบินไทย ในครอบครัวเค้ามีน้องสาวหนึ่งคนชื่อว่า ส้ม ด้านการเรียน สน ยุกต์ จบการศึกษาระดับประถม จนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน จากนั้นไปศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สาขาการเรียน วิทย์ คณิต จากนั้นไปต่อระดับอุดมศึกษา ปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมนาโน (หลักสูตรนานาชาติ) คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มนักแสดงที่ด้านการเรียนบอกเลยว่าไม่ธรรมดานะ เรียนเก่งพอตัวทีเดียว

การเข้าสู่วงการ

สนยุกต์ เริ่มต้นเส้นทางบันเทิงด้วยการไปเล่นมิวสิควิดีโอก่อน ซึ่ง สน ยุกต์ เล่นพระเอกมิวสิคของดูโอ้สาวยอดฮิตในเวลานั้นอย่าง โฟร์ มด เพลงชื่อว่า ผู้ชายใจเย็น เพลงนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากในเรื่องของความนิยม นั่นทำให้ตัว สน ยุกต์ เองก็ได้รับความนิยมไปด้วยจากเพลงนี้ ถือว่าเป็นการแจ้งเกิดในเวลาเดียวกัน เนื่องจากหลังจบผลงานเพลงนี้ สน ยุกต์ มีทั้งงานเดินแบบ งานถ่ายโฆษณาอีกเยอะเลย จนทำให้หน้าของเค้าเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

จุดแจ้งเกิด

หลังจากทำงานวงการบันเทิงมาสักระยะ นั่นทำให้ สน ยุกต์ มีโอกาสำคัญนั่นก็คือ การเข้าไปสังกัดค่ายเอ็กแซ็กท์ ในเวลาต่อมา แน่นอนว่าการเข้าไปสังกัด ทำให้เจ้าตัวต้องฝึกฝนด้านการแสดงพอสมควร จนกระทั่งโอกาสของเค้าก็มาในเรื่องแรกของการเป็นนักแสดง ชื่อว่า แก้วล้อมเพชร บทบาทของ ชีวิน เรื่องนี้แม้ว่าจะแจ้งเกิดก็จริง แต่กลับเป็นการแจ้งเกิดในเรื่องที่ไม่ดีซะมากกว่า แม้ว่าจะหล่อบาดใจ แต่ว่ากลับถูกจดจำในเรื่องการแสดงที่แข็งเป็นท่อนไม้กันเลยทีเดียวทำให้หลังจบเรื่องนี้แม้ว่าจะเกิดแต่ว่าต้องกลับไปฝึกฝนตัวเองอีกเยอะเลย

ผลงาน

แม้ว่าเรื่องแรกจะโดนตำหนิค่อนข้างมาก แต่ว่าทางค่ายก็ไม่ได้ย่อท้อ กลับส่ง สน ยุกต์ ลงละครอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาตัวเอง ตัว สน ยุกต์ เองก็ลบคำสบประมาทเหล่านั้นไปสิ้น พัฒนาฝีมือด้านการแสดงจนกลายเป็นพระเอกของค่าย และพระเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงไปได้ในที่สุด ผลงานของเค้า ก็จะมี ปี 2552  อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า ปี 2553 มาลัยสามชาย ปี 2554 เรือนแพ ปี2555 ลิขิตฟ้าชะตาดิน , สาวน้อย ปี2556 หัวใจเรือพ่วง, แค้นเสน่หา ปี 2557 น่ารัก, มาลีเริงระบำ, สงครามนางงาม ปี 2558 ตะวันตัดบูรพา ปี 2559 ดวงใจพิสุทธิ์, เราเกิดในรัชกาลที่ ๙ เดอะซีรีส์ ตอน ชีวิตเพื่อให้ ปี 2560 แต่ปางก่อน ปี2561 เด็ดปีกนางฟ้า, กาหลมหรทึก, เมืองมายา ไลฟ์ ตอน มายาเร้นรัก, มารร้ายคู่หมายรัก Love at First Hate  ปี2562 สัตยาธิษฐาน, เคว้ง ปี2563 เล่ห์เกมรัก, เนตรมหรรณพ ปี 2564 รักวุ่นวายเจ้าชายกบ , ปาฏิหาริย์รัก , Club Friday The series 12 Uncharted Love รักซ่อนเร้น ตอน รักต้องแย่ง

นอกจากนี้ หนุ่มสน ยุกต์ ยังมีผลงานอีกมากมาย แต่ที่น่าจดจำ น่าจะเป็น อีกหนึ่งซิทคอมระดับอมตะ อย่าง เป็นต่อ ที่เจ้าตัวได้มาเล่นในช่วงปี 2555 – 2564 ในบทบาทชื่อว่า ขั้นเทพ หนุ่มสุดหล่อที่มาจับคู่กับ น้องพอใจ น้องสาวของเป็นต่อ ที่มีทั้งการชิงไหวชิงพริบกันระหว่าง ขั้นเทพ กับ เป็นต่อ ที่สร้างเสียงหัวเราะได้ตลอดเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่บอกเลยว่า แถวหน้าวงการบันเทิงของจริง